Downloads
Abstract
Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của học tập trực tuyến, việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược đã thay đổi quá trình dạy-học thông qua việc đảo chiều quy trình dạy-học truyền thống: vai trò chủ động trong việc tiếp cận kiến thức trước giờ học qua video và tài liệu học tập được chuyển về phía người học; người dạy từ người cung cấp kiến thức trở thành người hướng dẫn. Thêm vào đó, thời gian trên lớp hoàn toàn dành cho các hoạt động thực hành, tương tác và giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Nhằm đảm bảo tính toàn diện và minh bạch, nghiên cứu tổng quan hệ thống này sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống theo khuôn khổ Prisma với quy trình 4 giai đoạn: xác định, sàng lọc, đủ điều kiện, và loại trừ. Tổng cộng có 19 bài báo đã được tìm thấy thông qua các từ khóa liên quan, được xuất bản trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2024 từ các cơ sở dữ liệu Scopus, Google Scholar và ERIC. Kết quả cho thấy những ưu điểm nổi bật của mô hình này là tính linh hoạt về thời gian, không gian, khả năng tự học, chủ động, sáng tạo, tối ưu hóa hoạt động trên lớp, phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy phản biện, và năng lực số. Đồng thời, những nhược điểm của mô hình này cũng được xác định, như áp lực về khối lượng công việc, sự phụ thuộc vào công nghệ và internet, khả năng quản lý thời gian và tự học, chất lượng nguồn học liệu, môi trường học tập và các vấn đề cá nhân khác.
Issue: Vol 9 No 3 (2025)
Page No.: In press
Published: Jul 15, 2025
Section: Reviews - Arts & Humanities
DOI: https://doi.org/10.32508/stdjssh.v9i3.1097
Online first = 0 times
Total = 0 times