Open Access

Downloads

Download data is not yet available.

Abstract

Xã hội Hàn Quốc đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ với sự xuất hiện của thế hệ MZ, mang theo giá trị mới như tự do cá nhân, bình đẳng và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này tạo ra xung đột với văn hóa tổ chức truyền thống, dựa trên chủ nghĩa tuổi tác và cấu trúc tổ chức dọc.


Để duy trì sự cạnh tranh, các doanh nghiệp cần thay đổi văn hóa tổ chức, phản ánh giá trị của thế hệ MZ, đồng thời chuẩn bị cho sự thiếu hụt lao động trẻ tương tự như tình hình hiện nay ở Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp thu hút và giữ chân nhân tài mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng doanh nghiệp.


Tuy nhiên, việc thay đổi văn hóa tổ chức không dễ dàng và đòi hỏi sự cải thiện hệ thống. Bài viết đi sâu khám phá yêu cầu thay đổi này, cách ứng phó của doanh nghiệp, và đề xuất hướng đi để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện thay đổi một cách thành công.



Author's Affiliation
Article Details

Issue: Vol 9 No 1 (2025)
Page No.: In press
Published: Apr 15, 2025
Section: Article - Arts & Humanities
DOI: https://doi.org/10.32508/stdjssh.v9i1.1020

 Copyright Info

Creative Commons License

Copyright: The Authors. This is an open access article distributed under the terms of the Creative Commons Attribution License CC-BY 4.0., which permits unrestricted use, distribution, and reproduction in any medium, provided the original author and source are credited.

 How to Cite
Gilho, C. (2025). Đổi mới văn hóa doanh nghiệp tại Hàn Quốc hiện nay: hòa quyện giá trị thế hệ MZ với truyền thống Nho giáo. VNUHCM Journal of Social Sciences and Humanities, 9(1), In press. https://doi.org/https://doi.org/10.32508/stdjssh.v9i1.1020

 Cited by



Article level Metrics by Paperbuzz/Impactstory
Article level Metrics by Altmetrics

 Article Statistics
HTML = 0 times
Online First   = 0 times
Total   = 0 times